Với nhiều lợi thế về tự nhiên cùng những bước đi đúng hướng, năm 2017, Phú Quốc phấn đấu thu hút hơn 1,8 triệu lượt du khách, trở thành điểm nhấn trên bản đồ du lịch trong khu vực và quốc tế.
Chưa đến Phú Quốc, chưa đến việt Nam!
Phú Quốc có nhiều tiềm năng, lợi thế về môi trường tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên là điều kiện cần để phát triển du lịch.
Sở hữu những lợi thế rất lớn về môi trường tự nhiên với nền khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, núi non trùng điệp, nước biển trong xanh, những bãi cát mịn trải dài…, Phú Quốc có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.
Từ một “viên ngọc thô”, vài năm trở lại đây, đảo Ngọc dần vươn mình trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch trong khu vực. Chẳng thế mà các du khách quốc tế khi đến Việt Nam đều truyền tai nhau câu nói: “Chưa đến Phú Quốc là chưa đến việt Nam!”.
Năm 2016, Phú Quốc đón hơn 1,45 triệu lượt khách du lịch, vượt 20,8% kế hoạch, tăng gần 63% so với năm 2015, trong đó khách quốc tế 201.132 lượt người, tăng 38,5%. Tổng doanh thu từ du lịch hơn 8.920 tỷ đồng, tăng 32,4% so năm 2015.
Không chỉ khách du lịch, nơi đây còn là mảnh đất màu mỡ thu hút các nhà đầu tư. Đến Phú Quốc những ngày này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với không khí xây dựng nhộn nhịp ngày đêm. Đảo ngọc hiện có khoảng 220 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 222.000 tỷ đồng. Hiện nay, nhiều dự án đã hoàn thành và đang triển khai, góp phần không nhỏ vào việc phát triển du lịch Phú Quốc.
Những bước đi đúng hướng của biển đảo Phú Quốc
Thừa thắng xông lên, trong năm 2017, Phú Quốc phấn đấu thu hút hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 25,5% so với năm 2016, trong đó du khách quốc tế trên 300.000 lượt người, tăng khoảng 42,7%. Tổng doanh thu từ du lịch hơn 11.150 tỷ đồng, tăng 25% so năm 2016.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, đại diện lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết, huyện tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch, tăng cường quản lý các hoạt động của ngành du lịch gắn với phát huy và bảo tồn những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên đảo.
Ngoài ra, chú trọng đẩy mạnh liên kết hợp tác trong nước và quốc tế, chú trọng thực hiện tốt các cam kết với đối tác; mở các tour, tuyến mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch; mở đường bay Đà Lạt – Phú Quốc và một số đường bay quốc tế đến Phú Quốc; huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là ở các điểm, khu du lịch gắn với tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án, công trình đã được cấp giấy phép.
Để mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách, các cấp quản lý cũng quyết tâm kiểm soát chặt chẽ giá cả các dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống phục vụ du lịch để thu hút và giữ chân du khách; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, nhất là tài nguyên, môi trường biển – đảo, xử lý dứt điểm những khu vực thường xuyên gây ô nhiễm môi trường…
Với những bước đi phù hợp ấy, Phú Quốc được kỳ vọng đến năm 2020 sẽ trở thành Trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và quốc tế.