Thiên nhiên ưu đãi, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, lượng khách du lịch gia tăng nhanh chóng, thu hút dòng vốn đầu tư lớn… đó là những lý do đưa Phú Quốc trở thành một trong những cái tên sáng giá nhất không chỉ trên thị trường du lịch trong nước mà còn cả khu vực Đông Nam Á.
Thiên nhiên đặc biệt ưu ái
Phú Quốc là một vùng đất rất đặc biệt. Nằm gọn trong vịnh Thái Lan, nơi đây hầu như không biết đến khái niệm “bão” hay “gió mùa Đông Bắc”. Nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu, 4 mùa quanh năm luôn duy trì ở mức khoảng 27 độ C. Thật khó có nơi nào hội tụ nhiều điều kiện tự nhiên độc đáo như Phú Quốc.
Ngoài ra, với diện tích khá khiêm tốn, chỉ khoảng 574km2 nhưng đảo Ngọc lại có đường bờ biển dài tới 150km, sở hữu những bãi tắm được xếp vào hàng đẹp nhất Việt Nam như Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Khem. Đó là chưa kể đến 99 ngọn núi trùng điệp với 62% diện tích trong đó là rừng nguyên sinh, mang đến một hệ sinh thái hoàn hảo.
Hội tụ đầy đủ yếu tố “Rừng vàng biển bạc”, Phú Quốc có thế mạnh trong việc phát triển các sản phẩm du lịch biển như: lặn ngắm san hô, câu cá, khám phá rừng nguyên sinh…
Chính phủ “mở đường”
Với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của khu vực, đặc khu kinh tế của cả nước, trong những năm qua, Phú Quốc đã nhận được rất nhiều ưu ái từ phía Chính phủ, thể hiện qua nguồn ngân sách đầu tư cho hạ tầng. Theo đó, hơn 3.000 tỷ đồng dành cho dự án mở rộng sân bay Phú Quốc hơn, hơn 5.800 tỷ đồng cho xây dựng hệ thống đường giao thông, 2.400 tỷ đồng cho hệ thống cáp điện ngầm và hơn 1.600 tỷ đồng xây dựng cảng hành khách quốc tế…
Không chỉ có vậy, Phú Quốc hiện là địa phương duy nhất tại Việt Nam hưởng rất nhiều chính sách hấp dẫn như: khách du lịch quốc tế được miễn visa trong vòng 30 ngày. các doanh nghiệp đầu tư được hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% thay vì 28%, thuế thu nhập cá nhân được giảm 50%, miễn thuế VAT tại sân bay…
“Thỏi nam châm” hút khách
Ngoài yếu tố thiên nhiên tuyệt vời, cơ sở hạ tầng đồng bộ, Phú Quốc còn sở hữu yếu tố vô cùng thuận lợi về vị trí khi nằm chỉ mất 1-2 giờ bay là có thể kết nối dễ dàng các trung tâm du lịch lớn của khu vực như Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, TP.HCM, Hà Nội…
Trong những năm qua, Phú Quốc chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục về số lượng khách du lịch. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, nếu như năm 2010, Phú Quốc chỉ đón 239.000 lượt khách thì năm 2015, con số đó đã lên tới khoảng 850.000 lượt khách (trong đó có khoảng 35% khách quốc tế), với tổng doanh thu 1.900 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng du lịch những năm gần đây của Phú Quốc luôn đạt hơn 30%, tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng đạt khoảng 25%.
Điểm dừng chân của nhiều “đại gia”
Tiềm năng du lịch rộng mở, các nhà đầu tư bất động sản đã nhanh chân để lại dấu ấn của mình trên đảo Ngọc. Hiện nay, Phú Quốc đã đón nhận hơn 200 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 8 tỷ USD trong đó không thể thiếu những cái tên “khủng” như Vingroup, Sun Group, BIM group, CEO Group…
Cuối năm 2015, các “ông lớn” bất động sản Phú Quốc đã đóng góp cho đảo Ngọc thêm 700 phòng khách sạn năm sao. Dự kiến đến năm 2016 sẽ có thêm gần 3.000 phòng và đến năm 2020, Phú Quốc sẽ có khoảng 10.000 phòng, trở thành nơi có số lượng phòng khách sạn cao cấp lớn nhất cả nước
Nơi hội tụ các thương hiệu hàng đầu thế giới
Cùng với các nhà đầu tư tên tuổi, Phú Quốc hiện cũng là sân chơi của những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới như JW.Marriott , AccorHotels, IHG,… hứa hẹn mang đến những sản phẩm chất lượng và đẳng cấp nâng tầm vị thế của Phú Quốc trên thị trường du lịch thế giới.