Sau khi giành thắng lợi trong thương vụ mua lại chuỗi khách sạn nổi tiếng Starwood, Marriott International chính thức vươn lên trở thành tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.
Được sự chấp thuận của Hội đồng quản trị của cả hai công ty, với giá 63,74 đô la Mỹ/cổ phiếu, 13 tỷ USD là con số Marriott đã chi để hoàn tất thỏa thuận sáp nhập cùng tập đoàn Starwood. Theo đó, toàn bộ mạng lưới 1.270 khách sạn tại 100 nước dưới các thương hiệu Westin, Sheraton, Le Meridien đều sẽ thuộc về Marriot.
Theo các điều khoản của giao dịch, cổ đông Starwood sẽ được đổi từ cổ phiếu thông thường của Starwood sang cổ phiếu thông thường hạng A của Marriott với tỷ lệ 0,92, tương đương 72,08 USD một cổ phiếu của Starwood. Ngoài ra, các cổ động sẽ nhận thêm 2 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu thông thường của Starwood.
Tập đoàn Starwood được biết đến là tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sheraton, Westin và St.Regis. Sau vụ sáp nhập này, số phòng khách sạn của Marriott lên tới trên 1,1 triệu phòng tại hơn 5.500 khách sạn ở 100 quốc gia, vượt xa so với con số 773.000 phòng của tập đoàn khách sạn Hilton Worldwide và 766.000 phòng của Intercontinental Hotels Group – 2 đối thủ “đáng gờm” từ trước tới nay của Marriott.
“Quy mô này sẽ cung cấp nhiều sự lựa chọn với các thương hiệu khác nhau cho người tiêu dùng”, Arne Sorenson, CEO của Marriott nói.
Trước đó, Starwood cũng là mục tiêu nhắm tới của Tập đoàn bảo hiểm Anbang (Trung Quốc). Anbang được biết đến là nhà đầu tư sở hữu hàng loạt bất động sản cao cấp tại Mỹ gồm chuỗi các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Four Seasons tại khu vực thung lũng Silicon, ở thủ đô Washington; khách sạn Jackson tại bang Wyoming và khách sạn JW Marriott Essex House gần công viên Trung tâm ở Manhattan, New York.
Cuộc chiến giành chuỗi khách sạn của Starwood giữa 2 “ông lớn” Marriott – Anbang từng nhận được sự quan tâm rất lớn của giới kinh doanh. Cuối cùng, chiến thắng đã gọi tên Marriot, đưa tập đoàn này leo lên 1 nấc thang mới khi trở thành tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.