Theo thống kê sơ bộ, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng du khách trong và ngoài nước đến đảo ngọc Phú Quốc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tăng 25 – 30% so với cùng kỳ năm 2018.
Nam Phú Quốc thiên đường du lịch
Nam Phú Quốc được gọi là “tâm chấn” của mùa du lịch vài năm gần đây. Đặc biệt, với sự đầu tư của Tập đoàn Sun Group tạo nên một hệ sinh thái du lịch tại đây thì sức hút đảo Ngọc lại càng tăng thêm. Cáp treo Hòn Thơm, tuyến cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới đưa du khách đi ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên hoàn mỹ của đảo Ngọc từ trên cao. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cùng khu nghỉ dưỡng siêu sang riêng biệt ở Mũi Ông Đội, khu du lịch, nghỉ dưỡng ấn tượng và đồng bộ ở Bãi Kem…cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm cho du khách.
Tại Bãi Kem, đáng chú ý nhất là Boutique Shophouse Melodia với điểm nhấn là quảng trường âm nhạc rộng 8500m2, cùng thiết kế 02 mặt thoáng tựa như những giai điệu mới mẻ, trẻ trung trong bản hòa ca Nam Phú Quốc. Nằm trong quần thể dự án phong cách “làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort, đây chính là điểm đến chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách du lịch nhất. Đặc biệt, nó còn thuận lợi cho việc lưu trú của du khách tại lưu trú JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới 2018, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Kem Beach Resort…
Với sức hấp dẫn này không khó lí giải tại sao ba năm gần đây, tình trạng “cháy tour”, “cháy vé”, “cháy phòng” lại liên tục xảy ra như vậy. Cũng theo thống kê của các hãng hàng không, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách tăng 10 – 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Với Phú Quốc, vé các chuyến ban ngày đều đã được mua, nên tình trạng “cháy phòng” chắc sẽ lặp lại.
“Mỏ vàng” dịch vụ tăng trưởng
Bãi Kem chính là tâm điểm cho việc phát triển dịch vụ du lịch tại Nam Phú Quốc. “Cơn khát” những sản phẩm dịch vụ du lịch thời thượng khiến Boutique Shophouse Melodia gây tiếng vang lớn ngay khi vừa ra mắt. Boutique Shophouse Melodia hưởng trọn vẹn chuỗi hạ tầng, tiện ích hoàn hảo của toàn khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort với bãi biển riêng, bãi để xe rộng gần 7800 m2, lòng đường chính rộng 12m, vỉa hè rộng 3m…
Boutique Shophouse Melodia cũng đóng vai trò là trung tâm cung cấp các dịch vụ du lịch 360 độ như cửa hàng mua sắm, ẩm thực, lưu niệm, spa, bar, cũng như các cơ sở lưu trú trung cấp… cho toàn Nam đảo. Những điều này giúp du khách gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú cũng như cải thiện mức chi tiêu ở tại đây.
Mô hình tích hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí này đang là xu hướng thịnh hành trên thế giới. Nó là “thỏi nam châm” hút du khách đến với Phú Quốc bởi nó đáp ứng cùng lúc nhu cầu lớn và đa dạng của các phân khúc khách du lịch khác nhau. Nếu biết tận dụng và phát triển, Nam Phú Quốc hoàn toàn có thể trở thành Bali hay Phuket – những thiên đường biển đảo khiến du khách luôn muốn ghé thăm mỗi khi có dịp.
Theo số liệu thống kê, thời gian lưu trú trung bình của du khách đến Phuket (Thái Lan) là từ 4 đến 4,5 ngày, trong khi với Phú Quốc là từ 2 đến 2,8 ngày. Trong 3 tháng đầu năm 2019, lượng khách tới đảo Ngọc tăng tới 94,1%, trong đó lượng khách quốc tế tăng 50,5%. Điều này có được là nhờ những dự án dần dần được hoàn thiện và đi vào khai thác, đặc biệt với khu Boutique Shophouse Melodia.
Từ thực tế này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần tiếp tục phát triển nhiều hơn các tổ hợp du lịch – giải trí theo hướng quy mô lớn và tập trung. Việc có các dự án với quy hoạch hiện đại, quy mô với nhiều hạng mục liên kết, bổ trợ cho nhau cùng các khu shophouse phục vụ nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí là điểm giúp giữ chân khách du lịch lâu hơn.