Tin tức

Sôi động du lịch Hè 2022, Sun Group Đà Nẵng bổ sung nhiều sản phẩm du lịch mới

Sau khi dịch Covid-19 trên cả nước được kiểm soát, du lịch của Đà Nẵng nói riêng và của cả nước nói chung đang dần phục hồi và sôi động trở lại. Nhằm tiếp đà hồi phục và thu hút thêm khách du lịch đến với Đà Nẵng trong dịp hè 2022, Sun Group Đà nẵng đã làm mới và ra mắt thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Du lịch phục hồi sau mở cửa, lượng khách du lịch ngày càng gia tăng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, với những khu du lịch, bãi biển tấp nập du khách, các khách sạn đạt 100% công suất,… Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách sau khi du lịch được mở cửa trở lại. Theo thống kê của Cục Thống kê Đà Nẵng, lượng du khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch trong bốn ngày nghỉ lễ đã tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021, đạt hơn 254.000 lượt khách. Đối với các ngày cuối tuần sau lễ, theo ghi nhận tại các điểm du lịch lượng khách đến vẫn tăng đều đặn. Nhờ lượng khách du lịch tăng cao đã giúp doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4 ước đạt hơn 1.400 tỷ đồng tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021 và tăng 31,2% so với tháng trước. Cũng theo số liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trong 4 tháng đầu năm 2022 bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021 đạt hơn 4.500 tỷ đồng. Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch đạt hơn 138 tỷ đồng trong tháng 4, tăng 60,5% so với cùng kỳ và gấp 3 lần tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm, doanh thu lĩnh vực này bằng 77,5% so với cùng kỳ, đạt 250 tỷ đồng.

Để có được sự khởi sắc của du lịch như trên, có một phần đóng góp không nhỏ từ chính quyền thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp. Ngay sau khi được phép mở cửa du lịch, thành phố và Sở Du lịch Đà nẵng đã ban hành nhiều kế hoạch và giải pháp nhằm khôi phục và phát triển du lịch của thành phố như ban hành kế hoạch xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh việc đảm bảo an ninh an toàn cho điểm đến; tổ chức đón các chuyến bay đầu tiên; khai trương tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn; triển khai phố đêm Mỹ An, phố đi bộ An Thượng;… Các doanh nghiệp cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc khôi phục và phát triển du lịch của Đà Nẵng khi hầu hết các điểm du lịch đã được đưa vào khai thác. Trong đó Sun World Ba Na Hills đã khẳng định vai trò và sức hút của mình khi giúp lượng khách đến Bà Nà tăng hơn 100%.

Đầu tư làm mới và ra mắt thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn

Các số liệu nêu trên là những tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi của du lịch Đà Nẵng sau thời gian dài trầm lắng vì dịch bệnh. Tuy nhiên, so với thời điểm trước dịch như cao điểm du lịch năm 2019 thành phố đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, với khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế thì đây mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi của du lịch Đà Nẵng. Chính vì vậy, trong suốt thời gian qua, chính quyền thành phố, doanh nghiệp và những người làm du lịch tại Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm mới và ra mắt thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn nhằm thu hút và tăng trải nghiệm cho du khách. Chẳng hạn như tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt nhiều công trình và trải nghiệm mới vô cùng đẳng cấp tại tổ hợp Sun World Ba Na Hills như show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”; lễ hội ẩm thực và bia B’estival 2022, Lâu đài Mặt trăng, Thác Mặt trời, Cổng Thời gian,… Cùng với đó, nhiều hạng mục mới tại Bà Nà Hills cũng đang được Sun Group nỗ lực triển khai để từng bước đưa thêm các hạng mục và show diễn mới vào hoạt động để mang lại sự bất ngờ và tươi mới cho du khách khi đến với Đà Nẵng như show Bông hồng vàng, show Piano bay, công trình Quảng trường Nhật thực,… Không chỉ có vậy, tập đoàn Sun Group còn đồng hành và phố hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức thêm nhiều sự kiện và sản phẩm mới như: Carnival đường phố SunFest vào các đêm cuối tuần, Đại nhạc hội “Take me to the sun”; lễ hội EDM,… với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sỹ, DJ nổi tiếng.

Ngoài tập đoàn Sun Group, chính quyền thành phố cũng sẽ phối hợp với nhiều doanh nghiệp khác để tổ chức thêm nhiều sự kiện, sản phẩm đặc sắc khác. Đồng thời, bổ sung thêm nhiều hoạt động du lịch biển mới cùng nhiều điểm vui chơi giải trí về đêm như bãi biển đêm Mỹ An, phố du lịch An Thượng,… Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết từ nay đến tháng 10/2022 dự kiến sẽ có thêm một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng và thêm 7 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc; Nhật Bản; Singapore; Thái Lan; Malaysia,… Qua đó cùng với đường bộ và đường thủy đáp ứng nhu cầu du lịch Đà Nẵng ngày càng tăng của du khách trong dịp hè năm nay.

Với sự quyết tâm của thành phố Đà Nẵng, cùng sự đồng hành của doanh nghiệp trong việc làm mới và ra mắt các sản phẩm dịch vụ, sự kiện đẳng cấp hứa hẹn sẽ sớm đưa du lịch Đà Nẵng trở lại vị thế vốn có trên bản đồ du lịch của Việt Nam và thế giới.

Rate this post

Bình luận