5 triệu lượt là số lượng hành khách mà Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc có khả năng phục vụ tốt sau khi hoàn thành việc mở rộng giai đoạn II vào cuối năm 2017.
Việc các nhà đầu tư trong và ngoài nước liên tục đầu tư vào Phú Quốc với hàng loạt dự án khách sạn, resort, condotel nghỉ dưỡng làm cho ngành du lịch của Phú Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ. Lượng khách du lịch tới đây tăng với tốc độ phi mã kéo theo tần suất các chuyến bay nội địa và Quốc tế cũng theo đà ngày càng tăng, chủ yếu thông qua 4 đường bay nội địa như Phú Quốc –TPHCM, Phú Quốc- Hà Nội, Phú Quốc-Hải Phòng, Phú Quốc- Cần Thơ và các đường bay thẳng quốc tế đến từ các nước như Thụy Điển, Nga, Trung Quốc…
Điều này đồng nghĩa với việc cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc sẽ bị quá tải. Từ năm 2012, khi sân bay Phú Quốc được đưa vào khai thác, số lượng cất hạ cánh đã đạt tới 446 lần/ năm, khách quốc nội chiếm đa số với mức tăng trưởng hàng năm từ 28% – 46%. Theo dự báo, nhà ga hiện nay sẽ đạt công suất thiết kế vào khoảng năm 2017, sớm hơn dự kiến khoảng 3 năm và đến năm 2030, Phú Quốc sẽ đón từ 5 – 7 triệu lượt khách/năm.
Từ nhu cầu thực tế này, Tổng công ty hàng không Việt Nam đã triển khai giai đoạn II mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc từ tháng 4/2016, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng gồm các hạng mục như mở rộng đường lăn, sân đậu, nhà ga hành khách, nhà xe ngoại trường…
Hiện Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đã hoàn thành 35% tiến độ, dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm 2017. Sau khi hoàn thành giai đoạn II, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc có khả năng phục vụ trên 5 triệu lượt khách trong 1 năm, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho sự phát triển của ngành du lịch Phú Quốc.