Sân bay Vân Đồn

Sân bay vân đồn lọt top 5 sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới

Chính thức hoạt động vào tháng 12/2018 tới nay chỉ sau 5 tháng hoạt động sân bay Vân Đồn đã nhanh chóng lọt top 5 sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới sánh ngang cùng các sân bay quốc tế hàng đầu trên thế giới như sân bay Synney của Australia, sân bay Fukuoka tại Nhật Bản hay sân bay quốc tế Cao Hùng tại Đài Loan.

Chất lượng dịch vụ được ghi nhận và đánh giá theo chương trình quản lý chất lượng sân bay (APMP: Airport Performance Measurement Program) trên 47 sân bay Việt Nam và quốc tế đang được hãng hàng không Vietnam Ariline khai thác. Trong đó sân bay Vân Đồn đạt mức điểm 78 lột top 5 sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất và là top 1 tại Việt Nam. APMP đánh giá chất lượng dịch vụ tại mỗi sân bay dựa trên 5 tiêu trí:

  • Điểm chỉ tiêu Reflex (được đánh giá bởi khách hàng)
  • Điểm chỉ tiêu hành lý bất thường
  • Điểm chỉ tiêu an toàn
  • Điểm chit iêu OTP (tỷ lệ chậm, hủy chuyến)

Trong đó điểm chỉ tiêu Reflex có tỷ trọng quan trọng nhất. Chỉ tiêu Reflex được đánh trọng số dựa trên sự hài lòng của khách hàng đối với quy trình thủ tục check in bao gồm thái độ của nhân viên, sự thuận tiện trong các quy trình thủ tục tại quầy, thời gian xếp hàng kiểm tra an ninh, sếp hàng lên máy bay… Bên cạnh đó là sự hài lòng trong quy trình khách lên và xuống máy bay: thái độ của hướng dẫn viên, sự tiện nghi và dịch vụ tại phòng chờ trước khi khách lên máy bay. Đây cũng là chỉ tiêu sân bay Vân Đồn đạt điểm số cao nhất với mức trung bình đạt 80 điểm.

Tại các tiêu trí khác như điểm chỉ tiêu an toàn, tỷ lệ chậm, hủy chuyến sân bay Vân Đồn cũng có mức điểm trung bình rất cao.

Nhanh chóng đạt được thành công và sự đánh giá cao của du khách chính là động lực thúc đẩy sân bay Vân Đồn tiếp tục phát huy và mở rộng dịch vụ để hỗ trợ du khách tốt hơn nữa giúp du khách thoải mái nhất trọng mọi chuyến bay tại Vân Đồn.

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận