5 tỷ đồng, 44 ngàn chậu hoa tươi các loại, số lượng hoa gấp 1,5 lần năm trước là những con số ấn tượng của Đường hoa Đà Nẵng Tết Kỉ Hợi. Đây là năm thứ 2 Sun Group tài trợ và thi công đường hoa tại thành phố sông Hàn – nơi được coi là cái nôi phát triển Tập đoàn.
Theo đó, đường hoa năm nay chính thức hoàn thiện và bắt đầu chào đón người dân cùng du khách tới tham quan từ ngày 3/2/2019, tức ngày 28 Tết Âm lịch. Xuất phát từ sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đường hoa được chia thành 2 chủ điểm khác nhau phía Tây Cầu Rồng – “Biển cả” và “Sông núi”.
Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với những bãi biển trong xanh. Khu vực “Biển cả” khiến người ta phải choáng ngợp với cách bố trí hàng ngàn chậu hoa như từng lớp sóng xô nhau vào bờ. Trong không gian ấy, du khách dễ dàng hình dung ra sự mênh mông của đại dương với những bí ẩn đang chờ được khám phá.
Những viên ngọc trai khổng lồ, những chú sao biển lấp lánh, những con sứa biển mềm mại…tất cả đều được dựng bằng hoa vô cùng sống động. Tiểu cảnh “vượt sóng” đưa mọi người vượt trùng khơi thưởng ngoạn để đến với “Bình minh trên biển” rực rỡ và ấm áp. Hình ảnh bông hoa hướng dương khổng lồ ẩn ý cho ước mong về tương lai tươi sáng, cuộc sống yên vui cho mọi người. Đúng như nghĩa của từ “bình minh” – khi ngày mới bắt đầu cũng là lúc những niềm vui được tiếp nối, hi vọng tràn đầy và thành công đang đón đợi.
Những bông hoa đầy màu sắc lại tiếp tục tạo nên khu vực “Sông núi” chân thật như chính bức tranh sơn thủy hữu tình của Đà Nẵng. Hình ảnh Ngũ Hành Sơn – biểu tượng nổi tiếng nơi đây được dựng lên nổi bật trên nền xanh mướt của thảm lúa đương thì con gái. Để rồi sau đó, mọi người sẽ được đắm mình trong “Hương đồng gió nội” yên bình nơi thôn dã. Đó cũng là sự cầu chúc hạnh phúc, bình an, ấm no sung túc tới với mọi người khi năm mới gõ cửa.
Nét độc đáo và đậm chất truyền thống tiếp tục được thể hiện qua suối hoa trong tiểu cảnh “Cơm lam” ấn tượng. Lấy hình ảnh ống cơm đặc trưng của núi rừng Tây Bắc tạo thành dòng chảy của mùa xuân nơi mảnh đất miền Trung xa xôi quả là một sự liên kết “phi thường”. Những cánh hoa đâu phải chỉ khoe sắc để người ta ngắm nhìn, giờ đây đã trở thành một sợi dây gắn kết văn hóa đầy nghệ thuật, thật khiến người ta phải trầm trồ.
Đà Nẵng là một thành phố trẻ, năng động và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mùa xuân khởi đầu cho một năm mới với nhiều ước mơ, khát vọng về tương lai. Sức sống mãnh liệt ấy gặp nhau tại đường hoa với những tiểu cảnh sống động “Hoa cỏ mùa xuân”, “Hoa bay trên núi”, “Thiếu nữ đón xuân”. Tất cả hòa quyện với nhau cho ta cái nhìn tổng quan về một Đà Nẵng sôi động mà cũng đầy mộng mơ.
Điểm nhấn của đường hoa năm nay phải nói tới mô hình Cầu Vàng – biểu tượng mới của Đà Nẵng, của du lịch Việt Nam. Có kích thước bằng ¼ kích thước cầu thật, đặt giữa đại cảnh, Cầu Vàng bằng hoa trở nên thật nổi bật và thu hút. Nếu Cầu Vàng thật đã gây “sốt” suốt thời gian vừa qua thì đây hẳn cũng là điểm được lựa chọn để check-in nhiều nhất tại đường hoa. Giờ đây, nhắc tới Đà Nẵng là nói đến Cầu Vàng. Mà đã đến đường hoa không thể quên chụp một tấm hình với cây cầu hoa ấn tượng như thế.
Nhắm mắt lai hình dung, dang rộng vòng tay và tưởng tượng bạn đang đứng giữa đường hoa Đà Nẵng, chỉ thế thôi cũng có thể làm bạn mỉm cười hạnh phúc. Với những gì đã làm với đường hoa, cái tâm, cái tình của Sun Group dành cho nơi đây được thể hiện thật trọn vẹn. Đó là sự ghi nhớ cái gốc của mình, mong muốn tô điểm cho Đà Nẵng vốn đã xinh đẹp nay càng thêm tươi sắc. Đồng thời cũng là lời chúc thịnh tình của Tập đoàn dành cho tất cả mọi người có một năm Kỉ Hợi an khang, thịnh vượng.