Sun Group

Sun Group và hành trình đưa du lịch Việt lên bản đồ quốc tế

Khắp dọc dài đất nước, Sun Group đã ghi dấu ấn với hàng loạt những công trình du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Hành trình hơn 10 năm mang tinh hoa thế giới về Việt Nam chứng tỏ cái tâm và tầm của tập đoàn kinh doanh du lịch hàng đầu hiện nay.

Khởi nguồn từ một chuyến đi

Trước khi được biết đến tại Việt Nam năm 2007, Sun Group đã hoạt động tại Ukraina từ năm 1998. Lý do cho sự trở về này xuất phát từ niềm tự hào dân tộc và từ một chuyến đi.

Khi đó, ông Đặng Minh Trường – người sáng lập Sun Group tới đảo Cyprus (Hy Lạp) du lịch. Tại đây, ông chứng kiến những du khách phải trả một khoản phí vô cùng đắt đỏ khi cảnh sắc thiên nhiên không có gì nổi bật, cơ sở vật chất hạn chế. Lúc này ông nghĩ về thiên nhiên Việt Nam với vẻ đẹp trời phú, về đường bờ biển hơn 3000km với nhiều cảnh sắc tuyệt hảo, rực rỡ. Đó là tiềm năng sẵn có nếu biết khai thác sẽ biến nước ta trở thành một cường quốc du lịch. Từ ước mong đó, Sun Group đã bắt tay vào xây dựng chiến lược và có kế hoạch đầu tư bài bản để đưa du lịch Việt vươn mình ra thế giới.

Bước đầu tiên là hợp tác với đối tác nổi tiếng bậc nhất thế giới để tạo ra những sản phẩm đẳng cấp nhất. Phải kể đến “thầy phù thủy resort” – top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley – người đã thổi hồn cho Intercontinental Danang Sun Peninsular Resort, JW Marriott Emerald Bay Phú Quốc, Hotel De La Coupole,… tráng lệ và độc đáo. Hay Luke Donald – golf thủ số 1 thế giới với tuyệt phẩm sân golf tại Bà Nà Hills. Hay bếp trưởng Pierre Gagnaire – 1 trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, tinh tế tại Nhà hàng La Maison 1888 (Đà Nẵng)…

Để đưa được những nhân vật tầm cỡ đó về Việt Nam chắc chắn không phải chuyện dễ dàng. Không ai biết Sun Group đã kết nối bằng cách nào, chỉ biết đó là những nỗ lực phi thường để giúp người Việt được khám phá những trò chơi đỉnh cao của thế giới, được tận hưởng những công nghệ tốt nhất, thiết kế đẳng cấp nhất, dịch vụ chất lượng nhất và nâng tầm vị thế đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Đến cuộc hành trình mang tinh hoa thế giới hội tụ trên đất Việt

Đã 14 năm kể từ khi bắt đầu, giờ đây nhìn lại những công trình, sản phẩm du lịch, bất động sản, hạ tầng đẳng cấp, khác biệt, mới thấy rõ những gì Sun Group đã và đang nỗ lực.

Chúng ta có quyền tự hào về hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí Sun World với những trò chơi mạo điểm top đầu thế giới, những hệ thống cáp treo đạt kỷ lục… từ Bắc tới Nam. Đặc biệt, trong mọi công trình của Sun Group, dù xuất hiện tinh hoa từ năm châu bốn biển thì bản sắc Việt Nam vẫn được trân trọng. Để là người Việt, ta thêm thấu hiểu, thêm yêu quê hương, đất nước mình; và du khách nước ngoài nhìn vào sẽ hình dung được một Việt Nam giàu truyền thống văn hóa đến vậy.

Trải qua những vất vả ban đầu, Sun Group không ngừng sáng tạo và kiến tạo. Để rồi giải thưởng nối tiếp giải thưởng đến với các công trình, là những trái ngọt cho cả quá trình ươm mầm hơn một thập kỷ qua.

Đó là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – khu nghỉ dưỡng được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” 4 năm liên tục; Hotel de la Coupole – MGallery – “Khách sạn biểu tượng hàng đầu Thế giới 2020″; Cầu Vàng – “Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”…

Cũng không thể không kể đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; Cảng hành khách quốc tế Hạ Long, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn,… Đây đều là những những công trình hạ tầng trọng điểm góp phần lớn thúc đẩy du lịch Việt Nam và kinh tế địa phương.

Giờ đây, Sun Group vẫn đang tiếp tục thực hiện cuộc hành trình của mình trên con đường khẳng định hơn nữa vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Liên tiếp những dự án được ra mắt, các công trình được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Sự đầu tư của Sun Group chứng minh quyết tâm, sự kiên định của một nhà đầu tư và trên hết là tình yêu đất nước, là khát vọng về một Việt Nam ngày càng vươn xa, lọt top những cường quốc du lịch trong tương lai.

Rate this post

Bình luận