Tự sự thành công vượt trội trong thu hút du lịch tại những địa điểm nổi tiếng tại Châu Á như: khu phố di sản như Asiatique The Riverfont ( Thái Lan ), Vivo Central (Singapore), Insadong, Myeongdong ( Hàn Quốc ),… tham chiếu sang tổ hợp nhà phố thương mại 5 tầng kiến trúc Địa Trung Hải của Sun Grand City New An Thới sẽ là trung tâm du lịch mua sắm mới vô cùng tiềm năng khi kết hợp đủ 3 yếu tố Thiên nhiên hùng vĩ – Tiện ích du lịch đa dạng – cùng giá trị văn hóa lâu đời.
Vậy đâu là mô hình kinh doanh vừa tiềm năng lại vừa phù hợp với sản phẩm dịch vụ quý khách đang kinh doanh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng phân tích đưa ra số liệu cùng đánh giá kinh doanh đối với mô hình để quý khách có thể cân nhắc và lựa chọn mô hình phù hợp nhất.
Mô hình kinh doanh Mini Hotel
Trước đây, Nam Phú Quốc nói chung và An Thới nói riêng chỉ là chốn dừng chân ngắn ngày của du khách. Nhưng 5 năm trở lại đây, với sự xuất hiện của hệ sinh thái nghỉ dưỡng triệu đô của Sun Group, nam đảo ngọc đã trở thành điểm đến du lịch lý tưởng. Số ngày lưu trú của khác ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort đạt 3,5 ngay, JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa là 4,5 ngày, trong khi bình quân toàn đảo chỉ lần lượt là 1.9 ngày và 2.9 ngày tương ứng với khách nội địa và quốc tế.
Đây là bảo chứng tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy Nam đảo đang thiếu mô hình Mini Hotel dành cho khách du lịch trải nghiệm hay muốn tiết kiệm chi phí. Hiện chỉ có duy nhất 1 khách sạn 3 sao ở khu trung tâm cũ, 2 Mini Hotel tại Bãi Kem là Ann Hotel Resort & Spa của ông Phạm Tuấn Bình và Paralia do ông Nguyễn Hữu Hiệu là giám đốc điều hành. Phân khúc này đã thuyết phục được cả giới đầu tư chuyên nghiệp như ông Hiệu và nhà đầu tư cá nhân như ông Bình vì tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Ông Hiệu còn cho biết, tỷ suất lấp đầy phòng tại An Thới vào mùa cao điểm đạt 70%, mùa thấp điểm vẫn đạt 40 – 45%.
Tọa lạc ngay tại vị trí “cửa ngõ”An Thới, điểm đầu đón khách từ sân bay về Nam đảo và tâm điểm kết nối trục nghỉ dưỡng Đông – Tây, những căn nhà phố tại Sun Grand City New An Thoi sẽ là “miền đất hứa” để kinh doanh dịch vụ Mini – Hotel.
Với diện tích 600m2, thiết kế 5 tầng có thể chia thành 18 phòng với mức giá trung bình 1.2 triệu/ phòng/ đêm. Doanh thu mỗi năm là 3 tỷ nếu tỷ lệ lấp đầy là 60%. Với con số thực tế 70 – 80% tại các công trình của Sun Group và thường xuyên cháy phòng thì đây là bài toán sinh lời không khó để dự đoán.
Mô hình kinh doanh Bar Pub, quán café
Với khách du lịch thì những quán Bar Pub hay quán café là những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch, nhất là tại một dự án có thiết kế mang hơi thở Địa Trung Hải đậm chất như Sun Grand City New An Thoi – nơi họ có thể “chill” cùng âm nhạc sau một ngày tham quan, trải nghiệm.
Không chỉ phục vụ cho du khách lưu trú mà với đây sẽ còn là điểm đến của du khách vãng lai đến mua sắm, vui chơi, tham quan khu phố thương mại náo nhiệt, 4 công viên chủ đề độc đáo hay những sự kiện, lễ hội đặc sắc tại quảng trường.
Bên cạnh đó, cư dân sinh sống tại khu đô thị cũng sẽ là một nguồn khách hàng tiềm năng cho mô hình kinh doanh nay. Chưa kể, đây còn là nguồn khách hàng lớn và ổn định. Bởi khác với du khách, đây chỉ là điểm du lịch còn với cư dân thì đây là nơi sinh sống lâu dài của họ.
Kinh doanh cửa hàng lưu niệm
Tâm lý của khách du lịch khi đến những vùng đất mới thường có thói quen mua sắm những quà lưu niệm cho bản thân cũng như bạn bè và người thân, nhất là tại một địa phương nổi tiếng với nhiều sản vật nổi tiếng và phong phú như Phú Quốc. Có thể kể đến như ngọc trai, rượu sim, tiêu, hải sản, nước mắm,…
Nguồn du khách dồi dào cùng lợi thế vốn có về sản vật địa phương – cửa hàng lưu niệm sẽ là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng cho chủ sở hữu nhà phố thương mại tại Sun Grand City New An Thới.
Kinh doanh ẩm thực
Cũng như mặt hàng lưu niệm, thì đặc sản ẩm thực địa phương cũng là điểm đến không thể không khám phá của khách du lịch. Đây cũng là một trong những lợi thế của Phú Quốc.
Sun Grand City New An Thoi sở hữu vị trí đắc địa, hưởng lợi từ hệ sinh thái nghỉ dưỡng, du khách liên tục ghé đến để thưởng thức đặc sản. Nhu cầu tăng thúc đẩy nguồn cung, các quán ăn địa phương sẽ tụ họp ngày càng nhiều, nhân lực từ các cửa hàng, khách sạn liền kề đông hơn, hình thành nhịp giao thương sầm uất.
Không chỉ phục vụ nhu cầu khám phá ẩm thực mà đây còn là nhu cầu thiết yếu của du khách cũng như chính cư dân tại khu đô thị. Chính vì thế, đây sẽ là mô hình đầy tiềm năng cho các chủ sở hữu tại nhà phố Sun Grand City New An Thoi.
Với việc tích hợp 2 mô hình “Ở tuyệt vời – kinh doanh đắc lợi” tại một vị trí đắc địa ngay tại “cửa ngõ” hệ sinh thái Nam Phú Quốc, việc lựa chọn mô hình kinh doanh tại Sun Grand City New An Thoi là bài toán không quá khó để giải đáp của những nhà đầu tư.